Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn tạo ấn tượng sâu sắc đến nhà tuyển dụng.

Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tạo ấn tướng đến nhà tuyển dụng trong cuộc phỏng vấn sắp diễn ra.

Nếu như bạn nhận được một email mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng, việc trả lời email thật nhanh chóng cũng như chuyện nghiệp là điều hết sức quan trọng, vì điều đó sẽ là nền tảng đánh giá thái độ cũng như phép lịch sự tối thiểu của bạn. Vậy nội dung và cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn phải thể hiện như thế nào để gây được sự ấn tượng với nhà tuyển dụng?

cach-tra-loi-mail-xac-nhan-phong-van-

Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn gây ấn tượng nhất

Khi bạn nhận được lời mời phỏng vấn thì đồng nghĩa với việc hồ sơ đăng ký ứng tuyển của bạn có phần ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Và khi nhận lời mời cuộc gọi phỏng vấn thì việc gửi mail xác nhận phỏng vấn là một điều bạn nên làm. Dưới đây, Mộng Ảo Tu Tiên sẽ gửi đến những lưu ý cần nhớ cũng như một số cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn thông dụng.

Gửi email xác nhận phỏng vấn đến nhà tuyển dụng nhanh chóng.

Thời điểm lý tưởng và hoàn hảo nhất để gửi email xác nhận lịch hẹn là ngay sau khi bạn nhận được thư mời hay cuộc gọi mời đi phỏng vấn. Nếu trong lúc đó bạn đang bận chưa thể trả lời được thì hãy nhớ nên trả lời càng sớm càng tốt.

Trong cuộc gọi phỏng vấn hoặc email phỏng vấn, nhà tuyển dụng họ sẽ gửi các thông tin chi tiết cũng như lịch phỏng vấn. Nếu bạn có thắc mắc vấn đề gì thì hãy gọi trực tiếp qua điện thoại. Hoặc có thể gửi câu hỏi đó trong email mời phỏng vấn.

cach-tra-loi-mail-xac-nhan-phong-van-

Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn tạo ấn tượng khi gặp nhà tuyển dụng

Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn chuẩn nhất phải có các tiêu đề

Đây là một chi tiết không thể bỏ qua của mỗi tin nhắn email, vì được hiển thị ở bên ngoài nên chi tiết này sẽ quyết định rằng người nhận có đọc mail hay không. Nếu email của bạn không có phần tiêu đề thì nhà tuyển dụng nếu không để ý rất dễ bỏ qua và coi mail đó là Spam cũng như không đọc thư.

Phần tiêu đề này có thể bao gồm tên công việc cùng tên của bạn như sau: Họ và tên – Vị trí tuyển dụng – Xác nhận/Từ chối thư mời phỏng vấn.

Ví dụ: Nguyễn Văn B – Nhân viên kế toán – Xác nhận thư mời phỏng vấn.

cach-tra-loi-mail-xac-nhan-phong-van-

Tiêu đề trong mail xác nhận phỏng vấn vô cùng quan trọng

Cách viết tiêu đề trong thư trả lời mail mời phỏng vấn bạn nên ghi rõ ràng mạch lạc để cho nhà tuyển dụng có thể nắm được thông tin kiểm tra cùng với sắp xếp lịch hẹn thời gian phỏng vấn thuận tiện cho cả hai bên.

Xem thêm Các loại báo cáo và đặc điểm của báo cáo là gì?

Viết nội dung mail trả lời xác nhận phỏng vấn một cách ấn tượng.

Một nội dung mail trả lời xác nhận phỏng vấn đảm bảo tiêu chuẩn phải có đầy đủ các phần:

  • Lời chào
  • Lý do viết thư
  • Lời cảm ơn, ký tên. 

Phần nội dung thư cần phải trình bày rõ ràng mạch lạc và không dài dòng, đáp ứng đúng chính tả cũng là cách ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Lời chào lịch sự trang trọng.

Đây là một phép lịch sự tối thiểu nhất, góp phần tạo cho bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

cach-tra-loi-mail-xac-nhan-phong-van-

Lời chào lịch sự là cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn gây ấn tượng nhất

Bạn sử dụng: “Dear Ms./Mr…” cùng tên của người đã gửi thư mời phỏng vấn đến bạn hay “Kính gửi công ty …”  hoặc  “Chào anh/chị,…”

Bạn đừng quên gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng về lời mời phỏng vấn cũng như thể hiện sự quan tâm mong muốn tìm hiểu thêm về công việc mình ứng tuyển.

Lý do viết thư.

Đây là một phần chính không thể thiếu trong email. Cần trình bày trực tiếp về vấn đề và bạn không nên nói lan man. Bạn hãy cảm ơn cũng như xác nhận cuộc hẹn phỏng vấn hay từ chối nhà tuyển dụng để họ nắm rõ. Nếu như nhà tuyển dụng đó yêu cầu bạn lựa chọn thời gian cho cuộc phỏng vấn thì bạn hãy chọn cũng như nêu rõ thời gian.

cach-tra-loi-mail-xac-nhan-phong-van-

Nêu rõ thời gian phỏng vấn

Một số mẫu gợi ý cho bạn: “Cảm ơn vì có cơ hội phỏng vấn..” hoặc “Tôi viết thư này với mục đích xác nhận cuộc hẹn phỏng vấn vào…”

Lời cảm ơn.

Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn đảm bảo tiêu chuẩn thì đều phải có lời cám ơn thay lời kết thúc. Đây chính là một câu kết thay cho phép lịch sự tối thiểu bạn không nên bỏ qua.

Nếu ở phần đầu mail bạn đã kèm lời cảm ơn rồi thì sẽ không sao. Nhưng nếu chưa thì bạn có thể bổ sung thêm lời cảm ơn ở phần cuối thư. Tiếp theo, bạn có thể kèm theo lời chắc chắn sẽ đến đúng giờ hẹn. 

Ví dụ: “Tôi cảm ơn và sẽ chắc chắn đến phỏng vấn đúng giờ”. Hay muốn một cách trang trọng hơn bạn có thể kết câu bằng vài từ như: “Trân trọng” hoặc “Thân mến” 

Chữ ký cuối mail.

Chữ ký cuối mail có thể kèm tên bạn hay tên trường đang học (nếu có), địa chỉ nơi ở, số điện thoại của bạn cũng như email.

cach-tra-loi-mail-xac-nhan-phong-van-

Chữ ký cuối mail xác nhận phỏng vấn

Trong trường hợp có thêm bất kỳ vấn đề nào phát sinh, thì nhà tuyển dụng sẽ gọi điện thoại trực tiếp đến cho bạn. Vì thế, phần chữ ký cuối kèm địa chỉ cùng số điện thoại là rất cần thiết.

Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn theo mẫu.

Tiêu đề: Nguyễn Văn B – Nhân viên kế toán – Xác nhận thư mời phỏng vấn.

Dear/Kính gửi: Công ty …

Tên tôi là Nguyễn Văn B. Tôi rất vui và chân thành cảm ơn vì quý công ty đã tạo thêm cơ hội phỏng vấn cho tôi cùng vị trí nhân viên kế toán.

Tôi viết thư này với mục đích xác nhận cuộc hẹn phỏng vấn vào … giờ… ngày… tại văn phòng của công ty.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực làm nhân viên kế toán tôi tin rằng mình sẽ trở thành một ứng viên thật sự lý tưởng tại vị trí này. Tôi mong mình được chia sẻ niềm đam mê cũng như kỹ năng trong công việc cùng với anh/chị trong buổi phỏng vấn.

Nếu công ty cần những tài liệu nào trước và trong quá trình diễn ra buổi phỏng vấn, xin Quý công ty vui lòng phản hồi để tôi có thể chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

Trân trọng,

Nguyễn Văn B

Email: nguyenvanb@gmail.com

SĐT: 09xxxxxxxx

Mẫu trả lời email từ chối cuộc phỏng vấn.

Tiêu đề: Nguyễn Văn B – Nhân viên kế toán – Thư từ chối phỏng vấn.

Dear / Kính gửi: Công ty …

Tôi rất vui và chân thành cảm ơn vì quý công ty đã tạo thêm cơ hội phỏng vấn cho tôi cùng vị trí nhân viên kế toán. Tuy nhiên, tôi rất tiếc khi mình không thể tham gia cuộc phỏng vấn vào ngày… tại văn phòng của công ty vì … (nêu lý do bạn muốn từ chối).

Rất hy vọng có thể được hợp tác cùng quý công ty vào dịp gần nhất!

Trân trọng,

Nguyễn Văn B.

Email: nguyenvanb@gmail.com

SĐT: 09xxxxxxxx

cach-tra-loi-mail-xac-nhan-phong-van-

Cách trả lời mail từ chối phỏng vấn lịch sự, trang trọng 

Với những thông tin Mộng Ảo Tu Tiên đã chia sẻ cùng những mẫu và cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn trên đây. Hy vọng bạn có được cho mình cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn thu hút nhất cũng như tạo ấn tượng thật tốt với nhà tuyển dụng trước khi bước vào cuộc phỏng vấn trực tiếp nhé. Hãy theo dõi website: https://mongaotutien.vn/ để có thể cập nhật những bài viết hữu ích bạn nhé!

Bài viết này có hữu ích với bạn

Click đánh giá cho bọn mình có động lực nhé

Trung bình 4.6 / 5. Lượt đánh giá: 18

No votes so far! Be the first to rate this post.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You might like

© 2024 Mộng Ảo Tu Tiên - Game Thủ thuật
Copy thành côngĐóng lại