Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và các lưu ý quan trọng trong quá trình mở chiến dịch sẽ được Mộng Ảo Tu Tiên bật mí ngày trong bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé!
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà các doanh nghiệp tìm kiếm
3 dạng quảng cáo phổ biến trên Facebook
Facebook Ads – Quảng Cáo Facebook Cơ Bản
Facebook Ads là hình thức quảng cáo được hiển thị bên phải Newsfeed. Có cấu trúc bao gồm tiêu đề tối đa bao gồm 25 ký tự, đoạn mô tả ngắn (90 ký tự) và ảnh minh họa (kích thước 100 x 72 pixel).
Bạn có thể đặt những mẫu Facebook Ads lên Website hoặc địa chỉ mong muốn hay bất kỳ Fanpage nào với mục tiêu thu hút lượt click của khách hàng bằng cách sử dụng tiêu đề, đoạn mô tả ngắn và ảnh minh họa được thiết kế ấn tượng. Chính vì vậy, bạn cần thường xuyên theo dõi và cập nhật những thay đổi liên tục để đảm bảo bài quảng cáo của bạn đủ sức để hấp dẫn khách hàng tìm hiểu cụ thể hơn.
Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Quảng cáo được tài trợ là khái niệm còn khá xa lạ với người dùng Facebook. Thật ra đây là dạng quảng cáo thường được hiển thị ở chính giữa hoặc bên phải Newsfeed của bạn. Có cấu trúc bao gồm 2 phần chính: phần ảnh minh họa và phần mô tả được lấy tự động từ Fanpage Facebook.
Thông qua các Sponsored Stories, khách hàng quan tâm có thể tương tác trực tiếp bằng cách like, share, comment hoặc truy cập Fanpage hay bài đăng trên Fanpage bằng cách click vào mẫu quảng cáo đó.
Đề xuất bài đăng quảng cáo
Đây là dạng quảng cáo bài viết trên Facebook cũng được hiển thị trên Newsfeed và có cấu trúc bao gồm ảnh minh họa và phần mô tả được lấy từ bài đăng trên Fanpage.
Xem thêm: Tải tik tok Trung Quốc APK
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả chỉ với 6 bước đơn giản
Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook
Để có cách chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Bạn có thể tiến hành click vào nút Quảng cáo bài viết (đối với post) hoặc Quảng cáo sự kiện (đối với các sự kiện) trên Facebook.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào website https://www.facebook.com/business sau đó click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để bắt đầu cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho bài viết mới hoặc các bài viết đã có sẵn.
Tại Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể quản lý tình hình chạy quảng cáo trên trang Facebook của mình. Bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào trên FB thì bạn cũng phải chọn mục tiêu cho chiến dịch. Thế nhưng vì sao phải chọn mục tiêu?
Có thể thấy rằng mục tiêu sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn được Facebook thực hiện theo đúng những định hướng mà bạn mong muốn. Tùy theo mục đích của nhà quảng cáo mà có thể chọn những mục tiêu tương ứng như tăng cường sự nhận diện thương hiệu, lượng tương tác với bài viết hay tỉ lệ chuyển đối khách hàng thực tế từ mẫu quảng cáo được chạy.
Chọn mục tiêu cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook
Sau khi chọn được mục tiêu một cách đúng đắn nhất. Bạn có thể nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook của mình, click vào Thiết lập tài khoản quảng cáo để có thể bắt đầu tạo tài khoản quảng cáo Facebook. Bạn cũng có thể Đặt giới hạn ở cuối trang để thiết lập mức chi phí hợp lý nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Tạo tài khoản quảng cáo Facebook
Sau khi hoàn thành việc thiết lập chiến dịch quảng cáo. Bạn cần học cách tạo tài khoản quảng cáo facebook (nếu chưa có). Việc này cần thiết lập các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ cũng như thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách chọn Hiển thị cài đặt nâng cao.
Chọn đối tượng mục tiêu
Ở mục Đối tượng. Bạn có thể đặt tên nhóm và thiết lập những thông tin đối tượng khách hàng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn hướng đến.
Đây được xem là bước cực kỳ quan trọng trong việc quyết định hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Facebook mà bạn thiết lập. Vì vậy, cần phải tìm hiểu và nghiên cứu thông tin của các đối tượng khách hàng mục tiêu thật kỹ như: tuổi, hành vi mua sắm, giới tính, vùng miền, sở thích, ngôn ngữ,…
Điều này giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn phân khúc khách hàng phù hợp, xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể và nhắm đến mục tiêu quảng cáo chính xác nhất. Từ đó, sử dụng mức chi phí tối ưu nhất mà vẫn có thể đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi khách hàng ở mức cao nhất.
Chọn Target cho chiến dịch Quảng Cáo
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo kết quả dự kiến thông qua biểu đồ bên phải trang tương ứng về lượng đối tượng khách hàng mục tiêu với từng thông tin mà bạn chọn.
Lựa chọn vị trí đặt quảng cáo rất quan trọng trong cách chạy quảng cáo Facebook
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả phụ thuộc nhiều vào việc lựa chọn vị trí đặt quảng cáo. Tại mục vị trí quảng cáo, tùy theo mục đích quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn một trong hai chế độ sau:
- Vị trí quảng cáo tự động: Với lựa chọn này, vị trí mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tối ưu và phù hợp nhất (tùy theo thuật toán của Facebook hiện tại). Thậm chí có thể hiển thị trên Instagram và Audience Network. Đây là tính năng mà Facebook cung cấp vô cùng tiện lợi cho nhà quảng cáo mỗi khi thiết lập vị trí quảng cáo.
- Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Ở tùy chọn này, bạn có thể lựa chọn vị trí xuất hiện của mẫu quảng cáo như trên thiết bị máy tính, di động hoặc trên cả hai, lựa chọn nền tảng quảng cáo như Facebook, Messenger, Instagram, Audience Network.
Chọn vị trí quảng cáo phù hợp
Bên cạnh đó Facebook còn cung cấp phần demo vô cùng tiện lợi giúp bạn có thể hình dung được vị trí xuất hiện quảng cáo của mình cũng như xem xét liệu nó có phù hợp với mục đích chiến dịch hay không.
Thiết lập ngân sách và lịch chạy phù hợp với chiến dịch quảng cáo
Bên cạnh việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu thì việc thiết lập ngân sách và sắp xếp lịch chạy ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của cách chạy quảng cáo Facebook. Vì vậy, tùy theo mục tiêu chiến dịch quảng cáo mà bạn có thể chọn cho nó một mức ngân sách. Đó có thể là:
Ngân sách ngày: Dựa vào chi phí phải trả mỗi ngày cũng như khoảng thời gian chiến dịch chạy quảng cáo mà bạn thiết lập. Facebook sẽ tiến hành cân đối ngân sách sao cho trung bình mỗi ngày phù hợp với chi phí mà bạn đã đặt ra.
Ví dụ: Bạn tùy chọn mức ngân sách mỗi ngày là 100 nghìn. Facebook tiến hành phân phối hôm nay là khoảng 80 nghìn và ngày mai là 120 nghìn.
Ngân sách trọn đời: Tương tự với ngân sách ngày nhưng chỉ khác biệt ở việc thay vì đặt chi phí theo ngày thì nhà quảng cáo có thể xác định và đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo.
Tùy thuộc vào ngân sách hiện tại mà nhà quảng cáo dành cho chiến dịch là bao nhiêu tiền mà cân nhắc thiết lập ngân sách hợp lý nhất để có cách chạy quảng cáo Facebook đạt hiệu quả tốt nhất.
Thiết lập ngân sách cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook
Bên cạnh đó, tùy thuộc vào mức ngân sách mà bạn chọn. Facebook sẽ cung cấp lịch để có các cách chạy quảng cáo Facebook khác nhau. Nếu đó là ngân sách ngày thì thường sẽ có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay hoặc Chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Ngược lại, đối với ngân sách trọn đời thì nhà quảng cáo buộc phải lựa chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc.
Xem thêm: Tải nhạc từ Tik Tok sang MP3 và MP4
Xem trước giao diện Demo
Sau khi đã tiến hành các bước thiết lập cách chạy quảng cáo Facebook phù hợp. Tiếp theo là việc lựa chọn Fanpage và mẫu bài viết muốn chạy quảng cáo và xem trước hiển thị của chúng đối trên các thiết bị người dùng như: di động, máy tính,… để đảm bảo cách chạy quảng cáo Facebook đúng với những gì bạn mong muốn.
Có thể chọn vào Fanpage mà bạn đang người quản trị. Nhập ID để có thể chọn bài viết mà bạn muốn quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo một bài Post quảng cáo mới. Sau đó tiến hành tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu. Cuối cùng là viết nội dung quảng cáo và thêm nút CTA cho bài viết.
Định Dạng Quảng Cáo
Sau khi hoàn thành tất cả mọi quy trình. Bạn có thể nhấn nút “Xét duyệt” để xem lại tổng quát chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Bước này bạn vẫn có thể kịp thời điều chỉnh những vấn đề phát sinh. Sau khi kiểm tra và đảm bảo mọi thứ đã hoàn thiện. Bấm nút “Xác nhận” để hoàn tất việc thiết lập chạy chiến dịch quảng cáo Facebook của mình và chờ đợi quảng cáo của bạn được vận hành.
Khi cách chạy quảng cáo Facebook đã được hoàn thành tất cả quy trình. Trong vòng khoảng 24 giờ, Facebook sẽ gửi cho bạn thông báo xác nhận, lúc này quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu chạy. Tỷ lệ Facebook xét duyệt thành công còn tùy thuộc vào việc tài khoản của bạn có vi phạm bất kỳ chính sách nào của Facebook hay không.
9 lưu ý cần biết để có cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Thiết kế hình ảnh
Hình ảnh vẫn luôn là yếu tố then chốt trong mọi chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Thiết kế những mẫu quảng cáo theo mùa, theo trend hoặc các dịp Lễ Tết sẽ khiến khách hàng có dấu ấn nhất định với thương hiệu.
Không sử dụng nội dung bị Facebook hạn chế và cấm
Facebook ngày càng khó tính và thể hiện mình là người “chủ nhà” nghiêm ngặt khi liên tục thắt chặt chính sách của mình, trong đó content (nội dung) luôn là vấn đề mà nhà quảng cáo cần phải lưu tâm nếu muốn chiến dịch được xét duyệt.
Tạo Landing Page cho chiến dịch quảng cáo Facebook
Trước khi tiến hành chạy quảng cáo, hãy chắc chắn rằng bạn có một trang Landing Page riêng cho cách chạy quảng cáo Facebook của mình có thể hướng mọi người đến (hoặc trang web con trong website cũng được). Sau đó hãy đảm bảo rằng:
- Trang tải nhanh. Có sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ của Google.
- Thiết lập các thông báo hỗ trợ trải nghiệm của người dùng. Thể hiện rõ lý do tại sao họ nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà quảng cáo.
- Thêm feedback của khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm hoặc video bán sản phẩm chi tiết.
Bởi vì mục đích cuối cùng của mạng xã hội vẫn là cố gắng lôi kéo khách hàng về website và chăm sóc lâu dài, đừng bỏ qua các bước trên nhé!
Các tùy chọn liên hệ được thông tin rõ ràng
Gợi nhắc đến các khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của mình không đồng nghĩa với việc họ sẽ mua ngay lập tức. Việc đầu tiên họ sẽ thắc mắc về món hàng mà mình chuẩn bị mua. Việc của nhà quảng cáo là đảm bảo kết nối khách hàng trên mọi mặt trận như website hoặc bất cứ kênh nào khác và sẵn sàng tư vấn họ.
Lựa chọn đối tượng mục tiêu
Nếu bạn có cài đặt Facebook Pixel trên website của mình, hãy đặc biệt lưu ý rằng bạn có thể nhắm vào mục tiêu những người đã truy cập các trang web cụ thể hoặc đã ở lại trang web lâu hơn những người khác.
Đo lường chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là gì? Nếu mục đích của doanh nghiệp là hướng mọi người đến website của mình thì chắc hẳn họ sẽ muốn biết bạn nhận được bao nhiêu nhấp chuột và chi phí cho mỗi nhấp chuột.
Tuy nhiên, nhà quảng cáo nên thiết lập chuyển đổi tùy chỉnh trên website của mình để có thể theo dõi chi tiết số lượng người đã thực hiện các hành động cụ thể sau khi xem quảng cáo. Ví dụ: hành động Đã thêm vào giỏ hàng, mua hàng,… Khi chiến dịch Quảng cáo bắt đầu khởi chạy….
Chạy thử nghiệm phân tách trước khi có cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Việc xem xét thực hiện thử nghiệm phân tách cho các chiến dịch quảng cáo, nơi mà nhà quảng cáo có thể xác định đối tượng nào phản hồi tốt hơn hoặc hình ảnh hay thông điệp nào tạo ra kết quả tốt nhất.
Khi nắm rõ điều này, nhà quảng cáo có thể nhắm đến mục tiêu những đối tượng tốt nhất với những quảng cáo hấp dẫn nhất trong chiến dịch quảng cáo chính của mình. Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả đặc biệt quan trọng ở khâu chuẩn bị, vì vậy nên đầu tư thời gian nhất, khi đã thử nghiệm được content và hình ảnh đủ tốt thì kết quả cũng sẽ rất tốt.
Sử dụng tất cả các vị trí có sẵn một cách tốt nhất
Có tổng cộng 14 vị trí chính có sẵn cho quảng cáo của bạn trên cả Facebook và Instagram. Bởi vì những thương hiệu lớn sẽ chi rất nhiều tiền cho việc quảng cáo, chính vì vậy, hãy xem xét sử dụng tất cả vị trí có sẵn để đảm bảo chi phí của bạn thấp nhất có thể.
Theo dõi kết quả chạy quảng cáo thường xuyên trong Ads Manager
Bạn có thể theo dõi chiến dịch quảng cáo Facebook của mình đang hoạt động như thế nào trong Trình quản lý quảng cáo khi sử dụng ứng dụng quảng cáo Facebook. Bảng phân tích kết quả quảng cáo theo độ tuổi, vị trí, giới tính, chuyển đổi trang web để xem tình trạng của quảng cáo đang hoạt động.
Xem thêm: Cách dùng filter trên Instagram
Bảng giá chạy quảng cáo trên facebook cập nhật mới nhất 2022
Ngân sách chuẩn bị để có cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối thiểu là số tiền ít nhất bạn cần bỏ ra để khởi tạo chiến dịch. Facebook có yêu cầu về ngân sách chạy quảng cáo tối thiểu cho mọi các chiến dịch của nhà quảng cáo là 1$ (22.000 VNĐ). Cần đáp ứng được con số này để có thể phân phối và hiển thị quảng cáo đến người dùng.
Lưu ý: Ngân sách quảng cáo Facebook tối thiểu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như định dạng quảng cáo sử dụng, ngành kinh doanh, loại ngân sách, đối tượng mục tiêu, chiến lược giá thầu, đơn vị tiền tệ. Nếu ngân sách thấp hơn mức tối thiểu, chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook sẽ không được phân phối. Thông thường, bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook tối thiểu sẽ được nâng lên theo quy tắc x2.
Ví dụ:
- Trong khi cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả theo mục đích tối ưu lượt tương tác, giá của mỗi tương tác là 1$, thì ngân sách hàng ngày cần có sẵn phải là 2$.
- Nếu chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook của bạn nhắm đến mục tiêu chuyển đổi, thì chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi sẽ là 5$ và ngân sách tối thiểu thực tế là 10$.
- Nếu chạy quảng cáo Facebook với mục đích tối ưu lượt hiển thị với chi phí 0.05$ cho mỗi lượt hiển thị thì ngân sách tối thiểu của chiến dịch phải đảm bảo vẫn là mức 1$.
Chú ý: Cảnh báo ngân sách tối thiểu sẽ hiển thị trong Trình quản lý quảng cáo nếu ngân sách bạn thiết lập không đảm bảo yêu cầu. Lúc này bạn có thể nâng ngân sách theo đề xuất của Facebook để đảm bảo rừng quảng cáo được phân phối.
Hướng dẫn cách chat sp FB (Support Facebook) những vấn đề liên quan đến Facebook Ads
Tùy vào các vấn đề cần hỗ trợ khác nhau mà bạn có thể nhờ đội ngũ Facebook hỗ trợ như sau:
Liên hệ trang thông tin hỗ trợ dành cho nhà quảng cáo
Tại trang thông tin hỗ trợ dành riêng cho nhà quảng cáo có thể tìm kiếm mọi thông tin liên quan đến chiến dịch quảng cáo. Tiến hành xem xét xem vấn đề của nhà quảng cáo có nằm ở trong trang này hay không. Nếu không có thì hãy liên hệ trực tiếp để được nhận hỗ trợ từ Facebook.
Liên hệ trang thông tin dành cho nhà quảng cáo để được hỗ trợ
Chat sp Fb qua form thông tin
Để chat sp FB qua form thông tin đầu tiên bạn cần suy cập vào đường link: TẠI ĐÂY để có thể chat qua Support Form của Facebook
Nếu màn hình hiển thị thông báo nội dung không khả dụng tức bạn không thể chat qua Support Form được
Nội dung không khả dụng được hiển thị trên màn hình
Lúc này bạn hãy quay trở về trang chủ, click vào Ngôn ngữ và chọn phần Cài đặt, lưu thay đổi rồi tiếp tục quay lại trang cá nhân chữ Form hỗ trợ. Load lại trang sẽ hiển thị Form chat.
Form chat sp FB được hiển thị
Điền thông tin vào Form yêu cầu và nhấn bắt đầu trò chuyện. Facebook lập tức sẽ hỗ trợ hoặc phản hồi sau vài ngày, có thể nhắn tin trực tiếp qua trình tin nhắn cá nhân.
Lưu ý: Cần chọn ngôn ngữ tiếng Việt để có thể nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ từ người Việt nhé!
Xem thêm: Tạo tài khoản Techcombank online
Trợ giúp tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
Đây là trường hợp thường xuyên xảy ra với rất nhiều người dùng Facebook. Đối diện với vấn đề trên bạn hãy truy cập vào đường link sau để nhận sự hỗ trợ: TẠI ĐÂY.
Chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào Form. Sau đó chọn “Gửi”. Đội ngũ chat sp fb sẽ phản hồi thông qua Email trong thời gian sớm nhất.
Chat sp Fb về vấn đề thanh toán quảng cáo
Khi gặp các vấn đề về chi phí quảng cáo bạn hãy truy cập ngay vào link để nhận được hỗ trợ sớm nhất: TẠI ĐÂY.
Chat Support Facebook về vấn đề thanh toán quảng cáo
Chat với đội ngũ hỗ trợ Facebook Ads
Có lẽ đây là cách nhanh nhất để có thể nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ Support. Bạn có thể chat sp FB trực tiếp thông qua đường link: TẠI ĐÂY.
Lời Kết
Bài viết trên Mộng Ảo Tu Tiên chia sẻ đến các bạn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và các lưu ý quan trọng cần biết. Nếu thấy hay và hữu ích hãy chia sẻ với bạn bè, người thân và đừng quên theo dõi website https://mongaotutien.vn/ để cập nhật thêm nhiều thông tin công nghệ và thủ thuật hấp dẫn khác nữa nhé!